Thông báo các biện pháp duy trì phòng chống dịch tháng 7/2021

THÔNG BÁO

V/v duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

 

Tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp, trong những ngày qua thành phố Đà Nẵng lại liên tục xuất hiện các trường hợp nhiễm bệnh mới trong cộng đồng do việc thiếu ý thức và không chấp hành các quy định phòng, chống dịch của một số cá nhân.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mỗi chúng ta, cho gia đình và Nhà trường, cùng chung tay với cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh; Hiệu trưởng đề nghị toàn thể CBGVNV thực hiện một số nội dung sau:

1. CBGVNV trước khi đến trường làm việc thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế; chuẩn bị các trang bị cá nhân cần thiết cho thời gian làm việc; tự theo dõi sức khỏe hằng ngày, nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở thì chủ động ở nhà, không đi làm, báo cáo Lãnh đạo đơn vị và BCĐ Phòng, chống dịch Nhà trường (qua P. HCNS), đồng thời gọi điện đến Tổ Tư vấn, chăm sóc sức khỏe Nhà trường hoặc đường dây nóng của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để được tư vấn, hướng dẫn.

2. Tất cả GVCBNV tuyệt đối thực hiện các quy định về phòng chống dịch khi đi làm tại Trường, tuân thủ 5k, thực hiện khai báo y tế điện tử và quét mã QR trên phần mềm HRM (vào đầu và cuối giờ mỗi buổi làm việc), đo nhiệt độ, mang “khẩu trang và mũ chống giọt bắn” trước khi vào trường và trong suốt thời gian làm việc tại trường, thông thoáng phòng làm việc (không sử dụng điều hòa), không đặt hàng online và nhận hàng tại trường (kể cả ngoài cổng trường).

3. Hằng ngày, CBGVNV chỉ nên sử dụng một lịch trình di chuyển, cụ thể là đi làm từ nhà đến Trường và ngược lại; không đi đến những nơi không cần thiết; hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách an toàn (3m, mang khẩu trang) khi tiếp xúc với những người xung quanh trong thời gian này.

4. Các đơn vị có Cộng tác viên (CTV) cần quản lý chặt chẽ CTV của đơn vị mình, kiểm tra khai báo y tế của CTV trong vòng 21 ngày, trường hợp phát hiện các yếu tố dịch tễ không được cho CTV đến trường; yêu cầu CTV tuyệt đối chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại Trường, chỉ đến và làm việc tại vị trí đơn vị giao nhiệm vụ, không di chuyển đến những bộ phận không liên quan, không tiếp xúc với CBGVNV Nhà trường nếu không liên quan đến công việc. Trưởng/ Phó phụ trách các đơn vị chịu trách nhiệm nếu CTV vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

5. CBGV khi có kế hoạch đi công tác, giảng dạy tại các cơ sở Đăk Lăk, Gia Lai hoặc các địa phương phải chuyển thông tin về Phòng HCNS để cấp Giấy đi đường; trường hợp đi giảng dạy phải có xác nhận lịch dạy của Phòng QLĐT&CTSV và chuyển thông tin đến Lãnh đạo của cơ sở ít nhất trước 03 ngày để kịp thời hỗ trợ, sắp xếp lưu trú phù hợp. Trước khi đi công tác CBGV tham khảo thông tin về tình hình dịch và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế http://ncov.moh.gov.vn để chủ động các phương án đảm bảo an toàn, phòng chống dịch; chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch khi đi công tác tại các cơ sở, địa phương.

CBGV sau khi đi công tác về tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của thành phố; tự theo dõi các triệu chứng mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở và đo nhiệt độ 02 lần một ngày trong 21 ngày. Nếu có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, khó thở thì phải gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để được tư vấn, hướng dẫn.

Với tinh thần cùng đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; Nhà trường đề nghị GVCBNV nghiêm túc thực hiện các nội dung này./.