Thủy thủ đội tàu sân bay USS Ronald Reagan-Hải quân Hoa Kỳ giao lưu cùng sinh viên ĐH Đông Á

Đây là hoạt động nằm trong chuyến thăm hữu nghị của đoàn tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ - USS Ronald Reagan - tại TP Đà Nẵng trong thời gian từ 25/6-30/6.

Bên cạnh hoạt động giao lưu ngôn ngữ, thủy thủ đoàn tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ - USS Ronald Reagan còn có nhiều hoạt động ý nghĩa với sinh viên Đại học Đông Á như giao lưu bóng bàn, biểu diễn văn nghệ và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Tuyên úy Chaplain Timothy Lee của tàu USS Ronald Reagan bày tỏ ấn tượng về con người, văn hoá cũng như sự đón tiếp của thầy cô và sinh viên Đại học Đông Á. Ông chia sẻ: Đa số các thuỷ thủ đoàn đều lần đầu đến với Việt Nam nên rất hào hứng với cơ hội giao lưu tại đây và mong muốn được tìm hiểu thêm về Việt Nam.

ThS.Võ Thị Thanh Trúc – Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á, trong vai trò kết nối tổ chức chương trình giao lưu với thủy thủ đoàn - cho biết: “Đây là lần thứ 3 giảng viên và sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh tham gia đón thủy thủ đoàn tàu USS đến giao lưu và tham quan trường. Tin tưởng rằng sinh viên Đại học Đông Á sẽ luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho các thủy thủ đoàn cũng như sinh viên quốc tế về một thế hệ sinh viên năng động, hội nhập trong một Việt Nam thân thiện và phát triển.”

Còn sinh viên Nguyễn Đăng Lộc - ngành Ngôn ngữ Anh – cho biết: “Em rất thích thú khi được nghe các thuỷ thủ chia sẻ về cuộc sống trên tàu, về những nét văn hoá Hoa Kỳ. Em và các bạn rất vui khi được trò chuyện và giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến các thủy thủ đoàn.”.

Đây là lần thứ 3 chương trình giao lưu sinh viên với các thủy thủ đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ được tổ chức tại Đại học Đông Á.

Lần thứ nhất diễn ra vào tháng 9/2016 khi đội tàu Hải quân Hoa Kỳ - USS John Mc.Cain đến Đà Nẵng và lần gần nhất là vào 3/2020 khi đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến thăm Đà Nẵng.

Một số hình ảnh giao lưu giữa thuỷ thủ đoàn với sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng):

vt_ giao luu uss ronald reagan 15.png
Đại diện Đại học Đông Á và đội tàu tặng quà lưu niệm nhân chuyến giao lưu
vt_ giao luu uss ronald reagan 11.png
Lãnh đạo Đại học Đông Á chụp ảnh lưu niệm cùng thuỷ thủ đoàn với chiếc nón lá Việt Nam
vt_ giao luu uss ronald reagan 14.png
Các thành viên tham gia giao lưu chụp ảnh lưu niệm
vt_ giao luu uss ronald reagan 3.png
Giao lưu ngôn ngữ
vt_ giao luu uss ronald reagan 10.png
Múa sạp
vt_ giao luu uss ronald reagan 8.png
vt_ giao luu uss ronald reagan 16.png