Phòng thí nghiệm PLC mới của Khoa CNKT Điện - ĐH Đông Á

Ngày nay, trong thời đại 4.0, các ngành công nghiệp ngày càng phát triển, kéo theo đó là các công nghệ giám sát trong công nghiệp. Các hệ thống điều khiển cũng ngày một phát triển, tinh vi hơn, đầy đủ chức năng hơn, tốc độ nhanh hơn. Do đó một số thiết bị cũ bắt đầu lạc nhịp với điều kiện thực tế của các khu công nghiệp hiện nay.

Bắt kịp xu thế đổi mới đó, theo đề xuất của Khoa CNKT Điện Điện tử, trường ĐH Đông Á đã đầu tư thêm một phòng thí nghiệm "Hệ thống tự động hóa và số hóa công nghiệp" theo tiêu chuẩn mới nhất và hiện đại nhất. Các thiết bị PLC 1200 và dàn máy tính i7 đầy đủ để các sinh viên kết nối, điều khiển, thí nghiệm công nghệ mới. 

Các dàn máy Hệ thống tự động hóa công nghiệp trong phòng thí nghiệm

Để giúp sinh viên sử dụng dàn máy, Khoa CNKT Điện Điện tử đã mời thầy Châu - Trường ĐHBK TP Hồ Chí Minh về giảng dạy và hướng dẫn cho các sinh viên, giảng viên của Khoa. Các sinh viên lớp CD15A1.1 là những sinh viên đầu tiên thực tập ứng dụng lý thuyết đã học vào thực hành trên hệ máy tỏ ra rất hồ hởi và thích thú khi được tiếp xúc với công nghệ và thiết bị điều khiển mới.

Thầy Châu đang hướng dẫn các sinh viên CD15A1.1 về hệ thống

Các sinh viên đang thí nghiệm kết nối với máy tính

Như vậy ĐH Đông Á nói chung và Khoa CNKT Điện Điện tử nói riêng luôn đổi mới, đầu tư phát triển nhằm giúp các sinh viên "Học di đôi với hành", tăng cường thí nghiệm và thực hành để có nền tảng tốt trong tương lai.