Ohmni Robot - Giải pháp giám sát và thăm quan nhà máy từ xa

OhmniLabs là công ty chuyên sản xuất và chế tạo về các dòng robot dịch vụ với trụ sở chính tại thung lũng Silicon (Mỹ). Cho đến nay, các sản phẩm Ohmni Robot đã được phân phối đến hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Nhờ vào thiết kế nhỏ nhẹ và dễ dàng điều khiển, Ohmni Robot đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy trên khắp thế giới để giúp kết nối giữa các bộ phận trong công ty và khách hàng, đặc biệt là trong mùa dịch covid khi việc di chuyển cần được hạn chế.

Về phần cấu tạo của sản phẩm, Ohmni robot có chiều cao 1.3m và đặc biệt dễ dàng gấp gọn khi cần mang robot sang các khu vực khác. Với việc tích hợp sẵn hệ thống camera 13mpx, loa, mic và màn hình trên thân robot, người sử dụng có thể vừa đàm thoại vừa điều khiển robot di chuyển để quan sát nhà máy liên tục trong 4-5 tiếng.

Robot được thiết kế hướng đến mọi đối tượng đều có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Với các thiết bị laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại, chỉ cần connect vào wifi hoặc 3G là bạn đã ngay lập tức có thể bắt đầu điều khiển robot di chuyển và thực hiện các chuyến thăm quan tại nhà máy.

Các ứng dụng mà Ohmni Robot được sử dụng tại nhà máy hiện nay:
● Cho phép các nhân viên làm việc từ xa hoặc đang đi công tác vẫn có thể tham gia vào các buổi họp sản xuất và theo dõi các hoạt động tại nhà máy.
● Các đối tác có thể thực hiện các chuyến tham quan nhà máy mà không cần nhất thiết phải xuống trực tiếp tận nơi.
● Đội ngũ bảo trì và kỹ thuật có thể giám sát các line dây chuyền sản xuất và hướng dẫn sửa chữa từ xa khi có sự cố bất ngờ
● Dễ dàng trao đổi với các nhà cung cấp liên quan đến vấn đề kỹ thuật của máy móc, thiết bị vật tư.
● Thực hiện kiểm tra an toàn lao động của các nhà thầu đang thi công lắp đặt máy móc bên trong nhà máy.
● Ohmni còn được sử dụng như là một nhân viên an ninh, thường xuyên di chuyển để kiểm tra bên trong khuôn viên nhà máy.

Ngoài ra, công ty OhmniLabs còn cung cấp nền tảng về Ohmni Developer Platform để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc muốn tự nghiên cứu để phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của công ty.