Những kỹ năng SV có khi tham gia CLB tại trường

Những kỹ năng SV có khi tham gia CLB tại trường

1. Gặp gỡ những người mới

Đa phần sinh viên đều cảm thấy khó khăn để thích nghi với môi trường đại học, đặc biệt là tân sinh viên. Lớp học có thể rất lớn và đáng sợ và trò chuyện không được khuyến khích trong các bài giảng. Đây là lý do vì sao bạn nên tham gia một câu lạc bộ, đặc biệt là nếu bạn khá nhút nhát và có quá ít thời gian để trò chuyện với các bạn cùng lớp. Bạn sẽ tìm thấy chính mình trong một nhóm nhỏ - những người có khả năng chia sẻ sở thích của bạn, các bạn sẽ dễ dàng hơn nói chuyện và tìm hiểu nhau hơn.

2. Bạn có đam mê và có thể chia sẻ đam mê của bạn

Hiện nay có rất nhiều câu lạc bộ sinh viên và các tổ chức dành cho sinh viên để sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng và chia sẻ những niềm đam mê chung. Các câu lạc bộ như vậy có thể mang lại rất nhiều niềm vui cũng như kiến thức học tập quý giá cho bạn. Nếu bạn đang có một niềm đam mê nào đó, việc chia sẻ và vun đắp niềm đam mê của bạn với người khác quả là tuyệt vời. Bằng cách tham gia một câu lạc bộ học thuật, bạn sẽ có một thời gian để tìm hiểu công việc của các thầy, cô giáo một cách dễ dàng hơn, cũng như bạn sẽ dễ dàng để tìm sự giúp đỡ và tư vấn học tập hơn.

5 lý do để tham gia các câu lạc bộ và tổ chức của sinh viên 1

3. Xuất phát từ sự quan tâm, hoặc sở thích của bạn

Để tìm kiếm những người có đam mê giống như bạn, bạn có thể tìm kiếm một câu lạc bộ hay tổ chức nào đó phù hợp với sở thích, sự quan tâm của bạn. Nếu bạn thực sự rất quan tâm và ham thích một vấn đề nào đó, bạn có thể cân nhắc để thành lập một câu lạc bộ và mời tất cả mọi người cùng tham gia. Hiện nay, ở hầu hết các trường đại học đều có các câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ hoạt động, và rất nhiều tổ chức khác dành cho sinh viên khác để bạn có thể lựa chọn.

4. Tìm hiểu kỹ năng lãnh đạo quan trọng

Các câu lạc bộ sinh viên và các tổ chức có thể là một môi trường tốt để học các kỹ năng lãnh đạo quan trọng và ứng dụng vào công việc hay các bài tập trên lớp học. Giữ vị trí điều hành trong một câu lạc bộ sẽ được phản ánh trong hồ sơ xin việc của bạn. Bạn sẽ có thể đạt được kỹ năng quan trọng khác như kế hoạch tổ chức sự kiện, quản lý tài chính, phối hợp các thành viên câu lạc bộ khác. Hãy mau mau tìm một câu lạc bộ mà bạn yêu thích và nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn có thể có thể đạt được một vị trí nhất định.

5. Niềm vui

Cuối cùng, câu lạc bộ và tổ chức sinh viên có thể mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui. Bạn sẽ được gặp gỡ những người mới, những người có cùng sở thích với bạn tại các sự kiện thú vị và hoạt động khác nhau. Đây là một trải nghiệm vô giá mà bạn sẽ không thể có khi bắt đầu đi làm. Hãy tham gia các câu lạc bộ, tổ chức sinh viên và tận dụng tối đa thời gian của bạn ở trường đại học.