NĂM HỌC |
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN - TỰ ĐỘNG HÓA |
Năm 1 |
Giáo dục đại cương |
Lý luận chính trị |
Kỹ năng - Phương pháp học Đại học |
Tin học |
Ngoại ngữ |
Kiến thức cơ sở ngành |
Năng lực đầu ra:
- Các môn học đại cương: giúp SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa, kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để phục vụ cho DN và phụng sự xã hội, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
- Các môn cơ sở ngành: mang đến khả năng vận dụng các kiến thức cơ sở về điện - điện tử.
|
Năm 2 |
ĐIỆN DÂN DỤNG - CÔNG TRÌNH
- Đồ án 1: Hệ thống cung cấp điện
Năng lực đầu ra: Sinh viên có khả năng thiết kế hệ thống cung cấp điện bao gồm: Máy biến áp, tủ phân phối công suất, chiếu sáng, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện cho tòa nhà cao tầng, khách sạn, resort, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp.
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp
Sử dụng Autocad Electrical thành thạo thiết kế tủ điện phân phối.
|
Đi làm tại doanh nghiệp (3 tháng)
- Lắp đặt các thiết bị điện chiếu sáng, điện nhẹ trong công trình.
- Lắp đặt tủ điện phân phối tại công trình.
- Khảo sát và thiết kế hoàn công hệ thống điện tại công trình.
|
Năm 3 |
Ngoại ngữ
Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ TOEIC 500 vào năm 3.
|
Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
Năng lực đầu ra:
- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.
- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.
|
KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN
- Đồ án 2: Vi điều khiển.
- Đồ án 3: Ứng dụng IoT
- Đồ án 4: Kỹ thuật robot
Năng lực đầu ra: Sinh viên có khả năng xây dựng các bộ điều khiển kinh điển và điều khiển hiện đại để điều khiển các đối tượng ổn định và chính xác, thiết kế và lập trình điều khiển cho Robot hoạt động ổn định và hiệu quả.
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:
- Thi thiết kế và lâp trình Robot cân bằng.
- Thi lập trình điều khiển tạo sản phẩm ứng dụng trong phòng Covid.
Đề án khởi nghiệp lần 1:
- Thiết kế, lắp đặt thiết bị điện - điện tử cho tòa nhà 3 tầng.
- Kinh doanh thiết bị điện, điện tử.̉
- Thiết kế thiết bị STEM trong dạy học.
|
Đi làm tại DN (3 tháng)
- Vận hành các cánh tay Robot công nghiệp trong nhà máy.
- Bảo hành bảo trì cho các Robot tại các phân xưởng.
|
GIÁM SÁT - ĐIỀU KHIỂN
|
Năm 4
&
Năm 4.5
|
GIÁM SÁT - ĐIỀU KHIỂN
Năng lực đầu ra: Sinh viên có khả năng thiết kế, thi công, lắp đặt và lập trình điều khiển giám sát hệ thống qua máy tính hoặc điện thoại smartphone cho các dây chuyền sản xuất, các máy móc hoạt động tự động.
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp
- Thi lắp đặt tủ điện điều khiển nhanh và đẹp.
- Thi sử dụng thành thạo phần mềm Eplan để thiết kế tủ điện điều khiển.
Đề án khởi nghiệp lần 2:
- Thiết kế, thi công, lắp đặt tủ điện điều khiển.
- Kinh doanh các thiết bị điện công nghiệp.
- Lập trình điều khiển tự động theo yêu cầu của khách hàng.
|
|
Đề án khởi nghiệp lần 3:
- Lập trình ứng dụng điều khiển thiết bị trong tòa nhà thông minh.
- Lập trình phân tích dữ liệu qua camera để nhận diện khuôn mặt, giọng nói trong dân dụng và công nghiệp.
- Lập trình giám sát trong nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh
|
|
Thực tập và khóa luận tốt nghiệp
- Đồ án 7: Đồ án tốt nghiệp
- SV chọn đi làm intership tại Nhật 1 năm.
- SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng.
|