Sôi nổi cuộc thi Robot chủ đề " Chắp cánh thành công" tại ĐH Đông Á

Sáng ngày 19/6, tại trường Đại học Đông Á diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot năm 2023 với chủ đề “Chắp cánh thành công”. Đây là sân chơi thường niên thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo sinh viên yêu khoa học công nghệ trong và ngoài nhà trường.

Cuộc thi sáng tạo Robot năm 2023 là sự xuất hiện của 13 “chiến binh” do sinh viên khoa Công nghệ kỹ thuật Điện – Tự động hóa và Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á chế tạo. Mỗi đội có tối đa 5 thành viên, được "phân vai" nhịp nhàng trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu. 

Năm nay, cuộc thi còn có xuất hiện của các đội sinh viên ngoài trường quan tâm và đăng ký tham gia.

Cuộc thi sáng tạo Robot năm 2023 thu hút sinh viên trong và ngoài nhà trường

Cuộc thi sáng tạo Robot năm 2023 thu hút sinh viên trong và ngoài nhà trường

Sân thi đấu được chia làm 2 khu vực dành cho đội Xanh và đội Đỏ. Trong suốt quá trình thi đấu, mỗi đội chỉ có 1 thành viên tiếp xúc với Robot để khởi động và 1 thành viên cầm cờ hiệu. Nhiệm vụ của nhóm thí sinh là điều khiển robot đến các điểm khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ trong vòng 3 phút. Tại mỗi trận đấu, Robot của cả 2 đội có thể di chuyển khắp sân, không có khu vực giới hạn, chỉ được phép qua dốc và barie để thực hiện đẩy cánh hoa khu trung tâm khi đã hoàn thành việc đẩy 2 trong 4 bông hoa ở khu vực chung.  

Cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi động, hào hứng và đầy quyết tâm. Các đội thi đã xuất sắc vượt qua các điểm khó như dốc, khúc cua,…. để về đích với thời gian ngắn nhất. Nhiều robot không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt mà còn có những màn biểu diễn ngoài mong đợi. 

Một trong các thiết kế gây ấn tượng tại cuộc thi (Đây cũng là sản phẩm dự thi đạt giải Robot đẹp nhất)

Các thí sinh vỡ òa hạnh phúc khi vừa cùng nhau hoàn thành thử thách

Các thí sinh vỡ òa hạnh phúc khi vừa cùng nhau hoàn thành thử thách

Vượt qua các thử thách một cách thuyết phục, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về đội của 3 chàng trai FIX BUG (Phạm Lê Tuấn Vũ-EE20A1A, Bùi Tiến Quốc-EE20A1A và Phạm Ngọc Tùng-CA21A1A). Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội TNPFIRE và WIN FLASH.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải Robot đẹp nhất cho đội thi SAKURA UDA, giải ý tưởng công nghệ và điều khiển cho đội A_TEAM và giải video có lượt bình chọn cao nhất cho đội ROBOMASTER.

TS.Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cho đội FIG BUG

TS.Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cho đội FIX BUG

Qua mỗi mùa thi, sức hấp dẫn lại được tăng lên thông qua sự đa dạng của robot mà các thí sinh đem đến, các sinh viên đều đã vận dụng tối đa kiến thức để có thể tự do sáng tạo thiết kế nên sản phẩm mới mẻ, độc lạ. Trong quá trình thiết kế và lập trình, cuộc thi cũng đòi hỏi người tham gia phải nghiên cứu, tìm tòi, tính toán các yếu tố kỹ thuật, sử dụng kỹ năng để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Đặc biệt, các thí sinh luôn phải có tinh thần làm việc nhóm để có thể đồng hành và mang đến những phần thi chất lượng nhất.

Song song với nhiều hoạt động diễn ra tại Đại học Đông Á, cuộc thi sáng tạo Robot 2023 chính là dịp thảo luận, học hỏi lẫn nhau để cùng hiểu rõ hơn đam mê và tiềm năng đối với khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong sinh viên nhà trường.