Lưu ý khi sạc pin xe điện

1. Sạc pin cho xe máy điện bằng cách tháo rời bộ sạc cần lưu ý các điểm sau

- Sau khi tháo bình Ắc-quy Lithium bạn đặt bình Ắc-quy và bộ sạc ổn định, vững chãi sau đó cắm phích cắm đầu ra bộ sạc vào ổ cắm sạc của hộp Ắc-quy Lithium rồi mới cắm phích cắm đầu vào của bộ sạc vào ổ điện để bắt đầu sạc. Để đảm bảo an toàn, tránh tai nạn điện giật bạn không nên cắm phích cắm đầu vào của bộ sạc vào ổ cắm điện trước.

 Sạc pin cho xe máy điện bằng cách tháo rời bộ sạc

- Không chạm vào các điện cực dương và âm của Ắc-quy Lithium bằng dây dẫn kim loại, điều này có thể dẫn đến các tai nạn về điện.

- Không sạc điện khi bình Ắc-quy Lithium bị đảo ngược, bình ắc quy để không ngay ngắn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin Lithium.

2. Sạc pin trực tiếp trên xe

Sạc pin trực tiếp trên xe

Ổ sạc trên xe kết nối với bình Ắc-quy Lithium nên khi sạc pin trực tiếp trên xe bạn chỉ cần cắm phích cắm đầu ra của bộ sạc vào ổ sạc xe, sau đó cắm phích cắm đầu vào bộ sạc vào ổ cắm điện để bắt đầu sạc.

Hiển thị sạc pin trên bảng điều khiển

3. Thời gian sạc pin

Khi các kết nối đã hoàn chỉnh, đèn báo trên Ắc-quy chuyển từ màu xanh sang màu đỏ báo hiệu quá trình sạc bắt đầu.

Sau 6-8 giờ, đèn báo chuyển trở lại thành màu xanh có nghĩa là pin sạc gần đầy, bạn có thể sạc thêm 1-2 giờ rồi tháo nguồn sạc ra.

Đèn báo

4. Nhiệt độ Ắc-quy

Nhiệt độ khi sạc: 0 ~ 45°C.

Nhiệt độ khi xả: -20 ~ 50°C.

Nhiệt độ lưu trữ: -20 ~ 45°C thời gian lưu trữ 3 tháng.

Pin Ắc-quy Lithium

5. Một số lưu ý khi sạc pin xe máy điện

  • Sau khi nhiệt độ Ắc-quy Lithium tăng lên, đợi nhiệt độ trở lại bình thường, cắm lại các phích cắm để tiếp tục sử dụng bình thường.
  • Các hướng dẫn vận hành, tem nhãn trong bộ Ắc-quy Lithium, bộ sạc là một phần của sản phẩm bạn cần đọc và hiểu trước khi sử dụng.
  • Ắc-quy Lithium và bộ sạc được sạc phải được đặt ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em. Không sạc Ắc-quy Lithium tại khu vực như siêu thị, cửa hàng, kho, nhà bếp, phòng ngủ, các nơi dễ cháy nổ.
  • Không được phép sử dụng bộ sạc trong môi trường không ổn định, quá nhiều bụi bẩn, độ ẩm cao và có ánh sáng mặt trời trực tiếp; không kết nối bộ sạc khi đang có sấm sét.
  • Khi sạc, không đậy Ắc-quy Lithium và bộ sạc, không đặt bộ sạc lên yên xe để tránh tai nạn.
  • Thời gian sạc không được vượt quá 10 giờ và không nên sạc bằng trạm sạc nhanh.
  • Không làm nóng Ắc-quy Lithium, không đặt Ắc-quy Lithium vào lửa, trong nước hoặc làm ướt.
  • Cấm đảo ngược kết nối giữa cực dương và cực âm.
  • Không tác động mạnh vào Ắc-quy Lithium: đè, đâm hoặc đập Ắc-quy Lithium.
  • Không mở cấu trúc bên ngoài Ắc-quy Lithium.
  • Trong quá trình sạc, nếu phát hiện có bất kỳ mùi lạ nào, nhiệt độ quá cao và đèn báo sạc không chuyển sang màu xanh khi thời gian sạc vượt quá 10 giờ, Ắc-quy Lithium có hiện tượng phồng, rò rỉ chất lỏng, cần dừng sạc ngay và gửi đến các dịch vụ sửa chữa.