Hoiana - ĐH Đông Á: hợp tác toàn diện về đào tạo và tuyển dụng sinh viên

Ngày 5/6, Đại học Đông Á và Công ty TNHH phát triển Nam Hội An (HASD) - nhà phát triển Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana vừa chính thức đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo và tuyển dụng sinh viên từ 12 ngành đào tạo của Đại học Đông Á.

Ông Benoit André Hendri Amado - Giám đốc Cty TNHH phát triển Nam Hội An và Thầy Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á ký kết hợp tác

Thỏa thuận hợp tác mở ra nhu cầu tuyển dụng đa dạng dành cho sinh viên các ngành: Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn, Quản trị kinh doanh, QT Nhân sự, Kế toán - Tài chính, Điện - Điện tử, CNTT, Xây dựng... ĐH Đông Á.

Bên cạnh đó, ký kết lần này cũng thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ trực tiếp dành cho sinh viên ĐH Đông Á như: chương trình định hướng nghề nghiệp, chương trình việc làm bán thời gian, chương trình thực tập hưởng lương cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Chuỗi hoạt động này được kỳ vọng sẽ giúp sinh viên trao đổi kinh nghiệm, tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về các vị trí công việc tại doanh nghiệp, từ đó có định hướng, lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình.

Ông Benoit André Hendri Amado - Giám đốc Cty TNHH phát triển Nam Hội An phát biểu tại chương trình

Cùng với cơ hội được đào tạo và rèn luyện nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn thực hành trực tiếp của các trưởng bộ phận Hoiana tại trường và doanh nghiệp, sinh viên các ngành Đại học Đông Á còn được tham gia thực hành, thực tập và phát triển nghề nghiệp với hàng ngàn cơ hội việc làm tại Hoiana hằng năm và những năm tiếp theo với số lượng theo năng lực đáp ứng của sinh viên.

Đại diện Hoiana chia sẻ về nhu cầu nhân sự và những kỹ năng cần thiết sinh viên cần trang bị

Đồng thời, Hoiana cũng đồng hành cùng sinh viên ĐH Đông Á với 10 suất học bổng hằng năm, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Tại Đại học Đông Á, bên cạnh chương trình giao tiếp tiếng Anh toàn trường nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, hợp tác này được xem là sự chuẩn bị cần thiết giúp sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp với thực tiễn, sẵn sàng làm việc trong môi trường tiêu chuẩn tại Hoiana cũng như các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp ngay sau khi ra trường.

Cùng với các ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực trước đó, hợp tác này sẽ góp phần vào việc xác lập cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và rộng mở cánh cửa việc làm với hơn 6000 vị trí việc làm tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước dành cho sinh viên Đại học Đông Á mỗi năm theo định hướng hội nhập toàn cầu.

Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana có tổng diện tích 985,6 ha, thuộc 3 xã Duy Hải, Duy Nghĩa thuộc huyện Duy Xuyên và xã Bình Dương thuộc huyện Thăng Bình. Dự án bắt đầu xây dựng từ tháng 4/2016, đưa vào khai thác từng phần kể từ năm 2019 và hoàn thành tổng thể vào năm 2035 với khoản đầu tư 4 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án được triển khai với mức đầu tư 500 triệu USD, trên diện tích khoảng 163 ha gồm sân golf 18 lỗ có tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, khu nghỉ dưỡng 1.000 phòng được thiết kế theo hình thức biệt thự hay khách sạn, khu trung tâm thương mại và các tiện ích đặc biệt khác.