Sinh viên Điện và IT ĐH Đông Á tham gia dự án gPBL 2021 với SV quốc tế

Từ ngày 22/2, 10 sinh viên ngành Công nghệ thông tin và Điện tự động Đại học Đông Á được đề cử tham gia Chương trình học qua dự án toàn cầu cùng sinh viên các nước.

Năm 2020, chương trình giao lưu sinh viên quốc tế giữa ĐH Đông Á, ĐH Shibaura, ĐH Fukuoka và Meishin với chủ đề IoT - SICT 2020 cũng đã diễn ra trực tiếp tại Đại học Đông Á. Năm nay, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên chương trình diễn ra theo hình thức online.

Sinh viên ĐH Đông Á và các nước bạn thực hiện dự án theo nhóm tại IoT - SICT 2020 diễn ra tại ĐH Đông Á

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 60 sinh viên đến từ 5 trường đại học ở các nước: ĐH Công nghệ Ming Chi (Đài Loan), ĐH UCSI (Malaysia), ĐH Công nghệ Malaysia MJIIIT, ĐH Quốc gia Kyungpook Hàn Quốc, ĐH Công nghệ Shibaura (Nhật) và ĐH Đông Á (Việt Nam).

gPBL 2021 diễn ra từ 22/2 - 9/3 và chia làm 2 phiên. Trong đó, 10 sinh viên ngành Điện tự động và Công nghệ thông tin Đại học Đông Á sẽ được chia ra để tham gia vào 10 nhóm cùng sinh viên các nước bạn để thực hiện dự án và báo cáo theo tiến độ. SV sẽ làm việc nhóm theo dự án để phát triển hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin quốc tế.

Một lớp học online

Đây cũng là cơ hội để SV được học các kỹ năng tư duy toàn cầu, các phương pháp ứng dụng phần mềm, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm trong môi trường quốc tế.

Được biết, Chương trình học qua dự án toàn cầu nhằm tạo môi trường giao lưu học thuật và giao tiếp quốc tế cho sinh viên các nước. Các trường đại học tham gia trong chương trình cũng sẽ tiến tới xúc tiến các chương trình giao lưu sinh viên trực tiếp tại các trường trong thời gian tới khi dịch Covid được kiểm soát.